ฝรั่งขาวหรือชาวคอเคเซียน (Caucasian) # 10-06

ฝรั่งขาวหรือชาวคอเคเซียน (Caucasian)

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมได้ลงท้ายไว้ว่า “ในปัจจุบันนี้ ฝรั่งเศสเป็นประเทศหนึ่งในท่ามกลางหลาย ๆ ประเทศของชนชาติผิวขาว ซึ่งรวมทั้งฝรั่งขาวในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย กำลังประสบปัญหาใหญ่หลวงซึ่งทำท่าว่าจะลุกลามจนสุดความสามารถของผู้นำโลกไม่ว่าใคร หรือหน้าไหน จะสามารถแก้ไขได้เสียด้วย ผมขอยกประเด็นนี้ไปต่อในสัปดาห์หน้า”
ผมคิดว่า จะมุ่งอยู่แต่เรื่องภาษาอังกฤษล้วน ๆ ไปโดด ๆ ไม่หันหน้าหันหลังมองดูโลกบ้างจะดีหรือ และผมกำลังหยิบยกหัวข้อเรื่องซึ่งดูเสมือนว่ายังไม่มีใครเหลียวแลกันมาก่อนเลยนั้น มาเล่าสู่กันฟัง เพราะจะต้องเป็นเรื่องสำคัญของโลกในอนาคตแน่นอน
เรื่องก็คือ ตามที่เรารู้ ๆ กันอยู่แล้วว่า ประชากรของโลกเรานั้นประกอบขึ้นด้วยผู้คนหลายสัญชาติและภาษา ส่วนที่ว่านักวิชาการด้านมนุษยวิทยาเขาจะเคยแจงไว้ว่า แต่ละเผ่าพันธุ์มีกำเนิดอยู่ที่ไหนและเรียกว่าอะไร ฯลฯ ก็ช่างเขาเถิด ขอให้เรามาเริ่มกันตรงที่ว่า ในสหรัฐ ฯ ปัจจุบันนี้ เขาแยกแยะเชื้อชาติประชากรออกไปดังนี้คือ (๑) ชาวอเมริกันอินเดียน (๒) ชาวอัฟริกันหรือคนผิวดำ (๓) ชาวเอเซียน (๔) ชาวอิสแปนิคหรือลาติโน (๕) ชาวผิวขาวหรือคอเคเซียน และ (๕) ลูกผสม ซึ่งทั้งห้าเผ่าพันธุ์นี้ก็เป็นส่วนประกอบของประชากรโลกในปัจจุบันอยู่แล้วนั่นเอง
ฝรั่งขาวหรืออย่างที่คนจีนเขาเรียกว่า “อั้งม้อกุ้ย” หรือปีศาจผมแดง (แล้วทำไมพี่น้องชาวจีนของเราไปเรียกเขาอย่างนั้นก็ไม่รู้ซี) ทั้ง ๆ ที่ตามความเป็นจริงนั้น พวกฝรั่งขาวซึ่งรวมหมายถึงแหม่มขาว ๆ สวย ๆ ด้วยนั้น เป็นชนชาติที่สวรรค์ลำเอียงหรือโปรดปราณให้แต่สิ่งดี ๆ ไปเป็นของพวกเขามากกว่าให้แก่ชนชาติอื่น ๆ อย่างที่เห็นกันได้อยู่โต้ง ๆ ทั่วไป
ว่ากันโดยทั่วไปแล้ว ฝรั่งกะพวกเราชาวเอเชียส่วนใหญ่แล้วมันก็ครือ ๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ “แม่นแล้ว” แต่ไอ้พวกหัวกะทิ หรือที่ภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า “เธอะ ครีม” (The cream or the crème de la crème) นั่นน่ะซี ของเขายอดเยี่ยมกระเทียมดองจริง ๆ
ไม่ต้องดูอื่นดูใกลไปหรอกครับ ไม่ว่าท่านอยู่ ณ ที่ทำงาน หรืออยู่ที่บ้าน เพียงแต่ขอให้ท่านมองไปรอบ ๆ ตัว แทบทุกสิ่งทุกอย่าง แทบทุกชิ้นทุกอัน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เจ้าพวกครีมของฝรั่งขาวค้นคิดประดิษฐขึ้นมาทั้งนั้น
แต่ก็ดีเท่าไหร่แล้วที่พวกเขาเก่งก็แต่เพียงด้านวัตถุ จึงต้องหันมาพึ่งพวกเราชาวเอเชียในด้านการอบรมบ่มจิตใจ อย่างเช่นเรื่องการทำสมาธิ การต่อสู้เพื่อป้องกันตัวโดยไม่ต้องอาศัยเครื่องทุ่นแรง และรวมไปถึงเรื่องอาหารการกินซึ่งกำลังต้องหันมานิยมแบบไทย ๆ ว่าอร่อยกว่าและส่งเสริมสุขภาพและอนามัยได้มากกว่าอย่างที่เห็น ๆ กันอยู่แล้วนี่แหละ
อย่างไรก็ตาม ประเด็นของเรื่องวันนี้อยู่ที่ตามข้อมูลจากสถิติและพยากรณ์ (Projections) ซึ่งก็พวกหัวกระทำของฝรั่งขาวทำขึ้นมาเองนั่นแหละครับ แจ้งว่า จำนวนประชากรฝรั่งผิวขาวทั่วโลก ทั้งทางทวีปยุโรป และแม้แต่ในสหรัฐอเมริกานี้ กำลังถดถอยอย่างน่าเป็นห่วง ไม่ต้องพูดไปถึงว่า ถ้าหากไม่มีอะไรมาเปลี่ยนทิศทางให้หันเหไปจากเท่าที่กำลังเป็นอยู่ทุกวันนี้ได้แล้ว ชนชาติฝรั่งผิวขาวก็มีสิทธิที่จะสูญพันธุ์ไปได้ อย่างที่ฝรั่งเขาเรียกว่า “An endangered species” กันเลยทีเดียว
ในรัฐแคลิฟอร์เนียนี่เอง ข้อมูลจากสถิติพยากรณ์ของทางการรัฐบาลก็แจ้งออกมาแล้วว่าในอีกประมาณไม่เกิน ๒๐ ปีข้างหน้า ชนชาติผิวขาวจะเหลืออยู่เพียง ๓๑ เปอร์เซ็นต์ และกำลังถดถอยลงไปเรื่อย ๆ โดยที่ส่วนใหญ่กว่า ๕๕ เปอร์เซ็นต์ จะเป็นพวกชาวเม็กซิกันและลาติโนซึ่งกำลังเพิ่มจำนวนประชากรของพวกเขาขึ้นไปอีกอย่างรวดเร็วแน่นอน และสัปดาห์หน้าเราจะมาคิดกันดูว่า อะไรเป็นสาเหตุที่นำไปสู่สภาพการณ์เช่นนี้ได้ (ยังมีต่อครับ)
ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

1 comment:

  1. เรื่องความเก่งของฝรั่งที่ผลิตของออกมา มีอยู่จริง แต่ไม่ได้แปลว่าฝรั้่งเก่ง ที่ว่านี้เพราะฝรั่งส่วนใหญ่เรียนหนังสือแบบพวกโรงเรียนเทคนิค พาณิชย์เหมือนเรา แล้วโง่ๆ ที่ไม่เรียนหนังสือ อ่านไม่ออก ไม่ใช่ไม่มีก็มี ฝรั่งเอาเปรียบกันเองก็มี ฝรั่งใช้แรงงาน มีทุกอาชีพเหมือนเรา กรรมกร ครู เก็บขยะ ติดยา มีสารพัด การผลิต การคิดสูตรต่างๆ ถ้าจะบอกว่าฝรั่งขโมยมาจากประเเทศอื่น ก็พูดได้เหมือนกัน ไปหลอกล่อคนเก่งทั่วโลกมา คิดโน่นนี่ ดินปืนฝรั่งรู้จักจากจีน ใช่ไหม ดวงดาว สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ถ้ามองปัจจุบัน จะเห็นเอเชียก็ยิงดาวเทียม ยิงจรวดไปสำรวจอวกาศได้เอง สร้างเทคโนโลยีขึ้นมาได้ทัดเทียมฝรั่ง ดังนั้นสิ่งที่แตกต่างระหว่างฝรั่งกับชนชาติอื่น มีแค่เรื่องการบริหารจัดการ ที่ฝรั่งมองเป็นระบบ เป็นขั้่นตอน ใช้เหตุผล ค้นคว้า มากกว่าชนชาติอื่น โดย การสร้างโรงเรียนเฉพาะในการพัฒนา สร้างเรื่อง ใดๆ ที่อยากได้ โดยจะทุ่มทุน ทุ่มทุกอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จในเรื่องนั้นๆ หรือการให้ทุนเฉพาะ เพื่อทำให้สำเร็จเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่นเอารถไฟฟ้า ที่ทำงานคล้ายจักรยาน มีรูปทรงเหมือนจรวด พัฒนาวิ่งทดสอบในทะเลทรายของฝรั่ง การที่เขาพัฒนาอาวุธ โดยไม่สนโลก แต่พอโลกจะพัฒนาขึ้น ฝรั่งขวางไว้ นี่คือวิธีการ พอประเทศไหนจะสร้างอาวุธก็อาจจะลอบบี้ คนขายชาติบางคน โรงงานสร้างอาวุธก็ถูกระงับไป นี่คือความอ่อนด้อยของหลายๆ ชาติ ที่ต้องยอมฝรั่งเสมอไปเพราะคิดว่าฝรั่งเก่งกว่า

    ReplyDelete