Recharge batteries # 36-05

ลาพักผ่อนเพื่อชาร์จไฟใหม่
ผู้เขียนต้องขอลาไปพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และจะกลับมาเขียนคอลัมน์นี้ต่อไปเมื่อเทศกาล Thanksgiving ได้ผ่านพ้น โดยเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้เขียนได้ใช้คำว่า “ชาร์จไฟใหม่” ซึ่งเป็นวลีที่เลียนแบบภาษาอังกฤษโดยที่ทางเขาใช้คำว่า “Recharge batteries” = To have a period of rest and relaxation during which one’s energy is built up again. นั่นเอง

การพักผ่อนด้วยการเดินทางออกไปตามป่าเขาลำเนาไพรแถบเมืองหนาวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือฝรั่งมะกันเรียกว่า Fall แทนที่จะใช้คำว่า Autumn ซึ่งมะกันบอกว่ายืดยาดมากกว่า ใบไม้ต่างพรรณพากันเปล่งสรรพสีสลับกันมองดูสวยเหลือแสนแต่ก็แฝงความเศร้าเพราะเขากำลังร่วงหล่นตามกาลเวลา อันเป็นสัจธรรมในชีวิตคนเราประการหนึ่งในแง่ “เกิด แก่ เจ็บ ตาย” ซึ่งไม่มีใครจะหนีพ้นได้

เป็นระยะเวลาแรมปีที่ผู้เขียนมีคอลัมน์นี้อยู่ใน “เสรีชัย” ซึ่งปัจจุบันภายใต้การถือบังเหียนของคุณบุญญลักษณ์ เจริญกิจการ ได้รุ่งเรืองรุดหน้าด้วยความเชื่อถือของคนไทยทั่วสหรัฐ ฯ ในฐานะที่เป็น “เสาหลัก” ของสื่อสารมวลชนอันอุดมด้วย ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง ครบถ้วน “ล้นขอบ” เป็นที่แจ้งประจักษ์อยู่แล้ว และผู้เขียนเองก็พลอยปีติไปด้วยในฐานะที่มีส่วนร่วม ถึงแม้แต่น้อยนิด ในกระแสแห่งความเจริญก้าวหน้าของ “เสรีชัย” อันย่อมเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจของคณะผู้ร่วมงานถ้วนทั่วทุกตัวบุคคลแน่นอน

ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข

No comments:

Post a Comment